Những kiến thức cơ bản về Phong Thủy Lạc Việt

Phong thủy Lạc Việt, hay Địa lý Lạc Việt là một danh xưng, nhằm xác định bản chất cội nguồn của ngành phong thủy học Đông phương thuộc về nền văn minh Lạc Việt. Về nội hàm phong thủy Lạc Việt trong ứng dụng, không phải là sự phủ nhận toàn bộ những giá trị còn lại lưu truyền trong cổ thư chữ Hán và trong dân gian. Anh chị em lưu ý vấn đề này. Mà nó chỉ là sự hiệu chỉnh từ nguyên lý căn để bao trùm trong mọi phương pháp ứng dụng của thuyết Âm Dương Ngũ hành, trong đó có ngành Đại Lý Phong thủy. Nhưng chính tính khác biệt từ nguyên lý căn để này lại là cơ sở để xác minh tính khoa học của ngành Địa lý Phong thủy Đông phương nói riêng và toàn bộ tri thức đích thực của nền văm minh Đông phương – mà nền tảng của nó chính là Thuyết ADNH – nói chung.
 


Tính khác biệt căn bản này ở nguyên lý căn để trong hệ thống phương pháp luận của ngành phong thủy học Đông phương. Đó là "Hậu thiên Lạc Việt (Đổi chỗ Tốn Khôn so với Hậu Thiên Văn Vương) và phối với Hà Đồ". So với nguyên lý căn để trong những di sản còn lại trong cổ thư chữ Hán, có nguyên lý căn để là "Hậu Thiên Văn Vương phối với Lạc Thư".
 
Từ sự thay đổi của nguyên lý căn để hoàn toàn khác biệt này, Phong thủy Lạc Việt đã hệ thống hóa, một cách hoàn chỉnh và nhất quán toàn bộ ngành phong thủy học Đông phương từ những di sản còn lại bằng cổ thư chữ Hán. Điều này cũng khác hẳn những di sản phong thủy còn lại trong cổ thư chữ Hán, vốn rời rạc, không có tính hệ thống và đầy mâu thuẫn giữa các phương pháp - quen gọi là trường phái phong thủy trong cổ thư chữ Hán.

 

Những kiến thức cơ bản của Phong Thủy Lạc Việt bao gồm:

  1. Nguyên lý Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt.
  2. Bản chất của KHÍ và sự tương tác vận động trong Địa Lý Lạc việt.
  3. Các khái niệm căn bản hoặc thường dùng trong Địa Lý Phong thủy Lạc Việt.
  4. Phương pháp Định tâm trong Địa Lý Phong thủy Lạc Việt.